Vai trò và chức năng của tem nhãn sản phẩm

Chúng ta có thể thấy tất cả các sản phẩm đều có phần tem nhãn sản phẩm đi cùng. Thử nghĩ nếu 1 sản phẩm đóng chai nào đó không được dán bất kì một tem nhãn nào, thì nhìn sản phẩm chúng ta không biết đó là cái gì và không có chút nguồn gốc thông tin rõ ràng nào. Vì vậy vai trò của tem nhãn sản phẩm vô cùng quan trọng, cùng tìm hiểu vai trò và chức năng của tem nhãn sản phẩm nhé!

Vai trò và chức năng của tem nhãn

Tem, nhãn dán sản phẩm, nhãn mác hàng hóa nhằm mục đích cung cấp các thông tin cần thiết về sản phẩm đến với khách hàng. Thông thường, nhãn mác sẽ được dán trên lọ, vỏ, chai, hộp, bao bì của sản phẩm để người dùng tiện đọc thông tin. Vậy tem nhãn có vai trò gì đối với sản phẩm hoặc hàng hóa của bạn:

Vai trò và chức năng của tem nhãn sản phẩm

Quản lý sản phẩm tổt

Thông qua tem nhãn, chúng ta có thể ghi thêm thông tin mã hàng – điều này hỗ trợ quy trình quản lý sản phẩm dễ dàng và nhanh chóng hơn. Nhờ nắm rõ thông tin và ca sản xuất và thời gian sản xuất mà doanh nghiệp có thể đảm bảo sản phẩm mình cung cấp không bị trộn lẫn hàng nhái.

Tăng độ uy tín

Người mua hàng sẽ ưu tiên hàng hóa có nhãn mác đầy đủ thông tin doanh nghiệp, ngày sản xuất, hạn sử dụng, công dụng, hướng dẫn sử dụng,… Thông tin càng rõ ràng chi tiết, doanh nghiệp của bạn sẽ càng nhận được sự tin tưởng từ phía khách hàng.

Tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Sự xuất hiện dày đặc nhãn mác sản phẩm ở nhiều địa điểm bán hàng sẽ giùp người dùng làm quen với thương hiệu của bạn dù họ có mua hay không. Với việc in tem nhãn mác càng bắt mắt, người dùng càng chú ý thì mức độ nhận diện thương hiệu sẽ càng tăng. Đó cũng là lý do chính khiến nhiều doanh nghiệp ưu tiên nhãn mác thương hiệu trên sản phẩm.

Dễ bán hàng hơn

Với tất cả những ưu điểm trên, nhãn mác giúp hàng hóa dễ tiêu thụ hơn trong thị trường vốn cạnh tranh khốc liệt như ngày nay.

Chính vì tầm quan trọng to lớn của tem nhãn, nên bạn cần tìm hợp tác với đơn vị thiết kế in ấn uy tín tại TPHCM để đảm bảo chất lượng và thiết kế in tem nhãn tốt như mong đợi. Họ là những người quan trọng trong việc đưa ý tưởng phác họa trên giấy của bạn thành hiện thực. Với kinh nghiệm in ấn gần 10 năm, Dấu Chân Việt tự hào đã phục vụ hàng nghìn khách hàng và giúp họ sở hữu những ấn phẩm tuyệt đẹp như ý.